Lexus GX550 chính là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe Lexus GX tại thị trường Việt Nam. Ưu điểm của mẫu xe này đó là sở hữu không gian nội thất sang trọng, trang bị động cơ mạnh mẽ.

Lexus GX550 ra mắt Việt Nam với lời khẳng định "Đẳng cấp trên mọi địa hình"

GX 550 được thiết kế đem đến những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng, dù trong môi trường địa hình khắc nghiệt hay trên những cung đường thường ngày. Là phiên bản hoàn toàn mới đầu tiên sau 14 năm, thiết kế ngoại thất mới của GX mang vẻ ngoài vuông vức và độc đáo, tạo nên tổng thể đầy ấn tượng.

Sỡ hữu ngoại hình mạnh mẽ

Màu xe Lexus GX 550 được Lexus nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam tới 8 màu xe cho khách hàng lựa chọn theo sở thích hoặc mệnh của bản thân. 8 Màu xe Lexus GX550 bao gồm:  Màu đen bóng, màu đen mờ, màu nâu, màu xám, màu bạc, màu xanh, màu đỏ và màu trắng ngọc trai.

Ngoại thất

Lexus GX 550 thu trọn mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên nhờ thiết kế trẻ trung, lôi cuốn. Lexus GX 550 sở hữu thiết kế vuông vức đặc trưng với dáng hình vạm vỡ, hầm hố của mẫu SUV dành riêng cho off – road.

Kích thước tổng thể 4.960 x 1.980 x 1.865 (mm), trục cơ sở 2.850mm và khoảng sáng gầm 220mm. So với thế hệ trước, xe dài hơn 80mm, rộng hơn 95mm, cao hơn 50mm.

Thiết kế vuông vức đặc trưng với dáng hình vạm vỡ

Diện mạo nổi bật với lưới tản nhiệt hầm hố nhưng vẫn tinh tế cùng các đèn pha LED ba bóng mới được viền khung bằng dải đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L, Lexus GX toát lên một phong thái đầy cuốn hút.

Lưới tản nhiệt hầm hố nhưng vẫn tinh tế cùng các đèn pha LED

Đầu xe vẫn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt con suốt đặc trưng, nhưng nay đã có dạng hình khối mới. Đèn sử dụng công nghệ LED toàn bộ, có tính năng bật tắt pha và điều chỉnh góc chiếu tự động. Điểm nhấn vẫn là dải đèn định vị ban ngày đặc trưng.

Đầu xe vẫn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt con suốt đặc trưng

Cụm đèn trước LED

Lexus GX550 có thiết kế khá to lớn và đồ sộ. GX 550 sở hữu những đường gân guốc nam tính và mạnh mẽ. Phần ốp ở thân xe được lược bớt giúp cho khu vực này trở nên thoáng hơn hẳn so với phiên bản trước.

Thân xe những đường gân guốc nam tính và mạnh mẽ

Đi kèm bộ la-zăng từ hợp kim nhôm 22 inch đa chấu đã được bọc trong bộ lốp dày được tinh chỉnh nhằm tối ưu hóa hiệu suất.  Và có thể nâng cao khả năng vượt địa hình của xe GX550.

Mâm xe thiết kế thể thao

Gương chiếu hậu tích hợp cảm biến va chạm, tích hợp chống chói, sấy gương

Đuôi xe Lexus GX550 được thiết kế với dải đèn hậu dạng LED kéo dài toàn bộ bề ngang cốp xe. Thiết kế phần cản sau kiêm bậc lên xuống nhô ra rõ rệt khiến cho chiếc xe trông có vẻ vững chắc hơn và mang đến sự tiện nghi trong sử dụng thực tế.

Dải đèn hậu dạng LED kéo dài toàn bộ bề ngang cốp xe

Cụm đèn trước và sau của GX được tinh chỉnh để tối ưu tầm nhìn người lái, đồng thời nhấn mạnh tỷ lệ cứng rắn và vuông vức của xe, mang lại hiệu quả nhận diện xuất sắc. Khi gập hàng ghế thứ 3, tổng dung tích khoang hành lý GX 550 lúc này lên tới 1095 L, đủ không gian cho 4 túi golf cỡ lớn 47inch hoặc 5 va ly cỡ to.

Khoang hành lý Lexus GX550 rộng nhất phân khúc

Ngoài ra, xe còn có một số tính năng đáng chú ý như: Cửa sổ trời toàn cảnh điều chỉnh điện có chức năng làm mờ; bậc lên xuống chỉnh điện; gương chiếu hậu chống chói, sấy gương, nhớ vị trí; điều hòa 3 vùng tự động có chức năng Nano-e và lọc bụi phấn hoa.

Nội thất

Khoang nội thất GX 550 mang phong cách hiện đại qua cách kết hợp những chi tiết ốp gỗ tsuyasumi và da tổng hợp. Cùng thiết kế không gian sang trọng và công nghệ vượt bậc, GX hứa hẹn đem đến trải nghiệm đẳng cấp trên những chuyến đi thường ngày cũng như phiêu lưu.

Khoang nội thất tinh tế mang phong cách hiện đại

Lexus GX550 được chế tác sang trọng đón đầu mọi nhu cầu của bạn, mỗi mẫu Lexus được thiết kế nhằm mang lại sự thoải mái, hiệu suất và an toàn vượt trội.

 Thiết kế mang lại sự thoải mái, hiệu suất và an toàn

GX đem đến trải nghiệm nâng tầm cho người lái với các nút điều khiển được bố trí một cách trực quan xung quanh vô lăng. Bảng điều khiển được thiết kế tối giản và tinh tế, tạo nên không gian lái sang trọng và thư thái.

Các nút điều khiển được bố trí một cách trực quan xung quanh vô lăng

Vô lăng đa chức năng, cần số, điều khiển hành trình và các công tắc quan trọng khác trên vô lăng ba chấu bọc da và ốp gỗ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn trong quá trình lái xe.

Tay lái bọc da cao cấp

Đồng hồ công nghệ Optitron, được tiên phong bởi Lexus, cải thiện độ rõ nét của đồng hồ với ánh sáng trên mặt số và kim đồng hồ phát sáng. Hàng ghế trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí, có chức năng massage, sưởi ấm, làm mát.

Đồng hồ công nghệ Optitron sắc nét

Màn hình cảm ứng trung tâm EMV 14 inch nâng tầm khái niệm “Giao diện nhân bản” của Lexus, Tính năng Apple CarPlay và Android Auto được tích hợp giúp dễ dàng sử dụng và điều khiển các chức năng của điện thoại thông minh.

Màn hình cảm ứng trung tâm EMV 14 inch

Hàng ghế trước của GX550 thiết kế rộng rãi, tính năng chỉnh điện 10 hướng và có cả chức năng sưởi ghế. Hàng ghế trên GX được chế tác tỉ mỉ qua sự cân bằng giữa yếu tố sang trọng và mạnh mẽ, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái tối đa trong từng chuyến đi off-road.

Ghế ngồi bọc da cao cấp

Hệ thống loa Mark Levinson mang đến chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh, tạo nên bầu không khí sống động với độ trong trẻo và chiều sâu tuyệt vời, mang đến trải nghiệm âm thanh sánh ngang với một buổi hòa nhạc trực tiếp

Hệ thống loa Mark Levinson mang đến chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh

Hệ thống giải trí kết nối điện thoại di động hoặc thiết bị âm thanh với ổ cắm USB để sạc và thưởng thức những bản nhạc yêu thích qua hệ thống loa đẳng cấp.

Cổng sạc USB tiện lợi

Hệ thống điều hòa tự động

Hàng ghế sau rộng rãi

Cửa sổ trời có chức năng làm mờ

Vận hành

GX 550 được trang bị động cơ 3.5 lít V6 Turbo kép mạnh mẽ, GX chinh phục mọi địa hình thử thách với momen xoắn tăng cao mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, thể hiện khả năng vận hành off-road vượt trội.

Trang bị động cơ V6 3.5 lít mạnh mẽ

Lexus GX 550 2024 ở Việt Nam sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp dung tích 3.445cc tương tự Land Cruiser, mang đến 349 mã lực và sức kéo cực đại 650Nm. Xe trang bị hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Theo nhà sản xuất, Lexus GX 550 có thể tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây và tốc độ tối đa 170km/h. Người lái có thể chọn 6 chế độ bao gồm Eco (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Normal (thông thường), Sport S (thể thao), Sport S+ (thể thao hơn) và Custom (tùy chỉnh).

Hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo sau được tinh chỉnh cùng các tính năng mới như kiểm soát dao động xoắn, giúp thân xe luôn ở trong trạng thái ổn định tối ưu mang đến trải nghiệm lái xe thú vị và thoải mái trên mọi địa hình.

Hệ thống treo tự động thích ứng AVS

Với động cơ tăng áp và hộp số tự động được nâng cấp, GX nâng tầm khả năng vận hành trên mọi cung đường bằng công suất và momen xoắn mạnh mẽ.

Hệ thống truyền động mạnh mẽ

Khung gầm GA-F được thiết kế cứng hơn và nhẹ hơn, giúp tăng cường độ an toàn khi va chạm, nâng cao sự yên tĩnh và chất lượng vận hành.

Khung gầm tích hợp vượt trội

An toàn

Hệ thống an toàn toàn diện này phát hiện và hỗ trợ người lái phòng tránh hoặc giảm thiểu nguy hiểm tiềm ẩn trên đường đi. Độ tin cậy của hệ thống này được nâng cấp bởi thiết bị cảm biến kết hợp radar sóng milimet và camera một mắt để nhận diện chính xác các mối nguy tiềm ẩn.

Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS)

Hệ thống này phát hiện và báo hiệu người lái về phạm vị lệch làn dự kiến so với làn đường hiện tại và hỗ trợ quá trình chuyển làn.

Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA)

Với tính năng an toàn vượt trội này, GX hỗ trợ duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước, giúp bạn thêm phần an tâm khi lái xe.

Hệ thống điểu khiển hành trình chủ động (DRCC)

Tính năng này cảnh báo bạn về các phương tiện đang tiến đến từ phía sau và hạn chế sự cố tiềm ẩn khi bạn mở cửa bước xuống xe.

Hệ thống hỗ trợ rời xe an toàn (Sea)

LTA sử dụng camera hướng về phía trước để theo dõi các dấu hiệu làn đường và tự động truyền tín hiệu đến hệ thống lái để giữ cho xe luôn di chuyển giữa làn.

Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)

GX gia tăng sự kết nối giữa người lái và xe qua hệ thống trợ lực lái điện (EPS), mang đến phản hồi tay lái chính xác và chân thực, từ đó nâng tầm cảm giác lái tự tin, nhạy bén trên mọi cung đường.

Hệ thống hỗ trợ lực lái điện (EPS)

Thông số kỹ thuật

Kích thước tổng thể
Dài 4,960 mm
Rộng 1,980 mm
Cao 1,865 mm
Chiều dài cơ sở 2,850 mm
Sức chứa chỗ ngồi 7
 Hệ số lực cản 0.40
Khoảng sáng gầm xe 220 mm
Trọng lượng toàn tải  3,175 kg
Dung tích khoang hành lý (tối đa) 2,178 L
Động cơ V35A-FTS, 4 kỳ, 6 xi lanh chữ V, tăng áp
Dung tích 3,445 cm3
Công suất cực đại 260 kW (349 HP) / 4,800 - 5,200 RPM
Mô-men xoắn cực đại 650 Nm / 2,000 - 3,600 RPM
Tốc độ cực đại 175 km/h
Tăng tốc từ 0 - 100km/h 7 giây
Loại hộp số Tự động
Hệ thống phanh
Trước Phanh đĩa thông gió 
Sau Phanh đĩa thông gió 
Hệ thống treo
Trước Tay đòn kép
Sau Liên kết 4 điểm với lò xo
Hệ thống lái Trợ lực điện
Ghế ngồi
Chất liệu ghế Da Semi-Aniline
Ghế người lái
Chỉnh điện 10 hướng
Nhớ vị trí 3 vị trí
Sưởi ghế/ Làm mát ghế
Mát-xa
Hàng ghế sau
Gập 60:40
Chỉnh cơ
Nội thất
Gương chiếu hậu kỹ thuật số
Khay để cốc phía trước
Tấm che nắng cửa sau
Ốp trang trí Tsuyasumi
Hộp lạnh
Hệ thống điều hòa
Loại 3 vùng tự động
Chức năng Nano-e
Chức năng lọc bụi phấn hoa
Ngoại thất
Cụm đèn trước
Đèn chiếu gần 3 LED
Đèn chiếu xa 3 LED
Đèn báo rẽ LED Sequential
Đèn ban ngày
Đèn sương mù phía trước
Tự động điều chỉnh góc chiếu
Tự động điều chỉnh pha-cốt 
Cụm đèn sau
Đèn báo rẽ
Đèn báo phanh cao
Gương chiếu hậu bên ngoài Chống chói, sấy gương, nhớ vị trí
Cửa sổ trời toàn cảnh  Có chức năng làm mờ, điều chỉnh điện
Bậc lên xuống Chỉnh điện
Thanh giá nóc Dạng thanh ray
Bảng đồng hồ kĩ thuật số  12.3 inch
Màn hình hiển thị đa thông tin 3 màn hình
Màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD
Cổng sạc USB (Type C)
Hệ thống chìa khóa điện tử
Chìa khóa dạng thẻ
Hệ thống dẫn đường với bản đồ Việt Nam
Hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson  21 loa
Kết nối không dây Apple CarPlay & Android Auto
Màn hình trung tâm 14-inch
AM/FM/USB/Bluetooth
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hỗ trợ lực phanh (BA)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống ổn định thân xe (VSC)
Hệ thống Hỗ trợ vào cua chủ động (ACA)
Hệ thống kiểm soát lực bám đường (Traction Control - TRC)
Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS)
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
Hệ thống điều khiển hành trình loại chủ động (DRCC)
Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS)
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA)
Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)
Hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn (SEA)
Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe

Camera 360
Túi khí SRS 8 túi khí
Mâm xe sang trọng 22 inch (màu Dark Grey Metallic)