Từ năm 1989, mẫu xe ES không ngừng được cải tiến và nâng tầm. Đến nay, chiếc Sedan đã trở nên yên tĩnh và sang trọng hơn bao giờ hết. Hiệu suất và thiết kế của xe đã được tinh chỉnh để đạt đến một đẳng cấp mới.

Một phương pháp độc quyền của Lexus được sử dụng để sản xuất thanh giằng của hệ thống treo phía sau có độ cứng cao. Điều này mang đến sự ổn định lái vượt trội và cảm giác lái tuyến tính ngay cả khi chuyển làn ở tốc độ cao.

Thông số cơ bản của Lexus ES 300h

Kích th ư ớc tổng thể 4975 x 1865 x 1445 mm
Chi ều dài cơ sở 2870 mm

Chiều rộng cơ sở

Trước 1590 mm
Sau 1610 mm
Khoảng sáng gầm xe 158 mm
Dung tích khoang hành lý 454 L
Dung tích bình nhiên liệu 50 L
Trọng lượng không tải 1680 - 1740 kg
Tr ọng lượng toàn tải 2150 kg
Bán kính quay vòng tối thiểu 5.9 m
Động cơ
Mã động cơ A25A-FXS
Tiêu chuẩn khí thải EURO5 with OBD
Tiêu thụ nhiên liện
Ngoài đô thị 5.1 L/100km
Trong đô thị 3.8 L/100km
Kết hợp 4.6 L/100km
Hệ thống treo
Trước MacPherson Strut
Sau Trailing Wishbone
Hệ thống treo thích ứng -
Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động -
Hệ thống phanh
Trước Ventilated Disc
Sau Solid Disc
Hệ thống lái
Trợ lực điện
Trợ lực dầu -
Bánh xe & Lốp xe
Kích thước 235/45R18 SM AL-HIGH
Lốp thường
Lốp run-flat -
Lốp dự phòng
Lốp thường -
Lốp tạm

Màu xe của Lexus ES 300h

Lexus ES 300h có 10 tùy chọn màu sơn ngoại thất dành cho khách hàng, bao gồm: Sonic Quartz, Mercury Gray Mica, Sonic Chrome, Sonic Iridium, Black, Ice Ecru Metallic, Sunlight Green Mica Metallic, và Deep Blue Mica. Trong đó, các màu sắc được khách hàng ưa chuộng là:

ES có ngoại hình sắc sảo, thanh lịch với lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới, cụm đèn pha thanh mảnh và la-zăng phong cách. Các màu ngoại thất mới được phát triển là Sonic Iridium và Sonic Chrome mang lại cho ES lớp hoàn thiện ánh kim với độ bóng cao.

Lexus ES 300h là mẫu xe sedan cỡ trung của Lexus – thương hiệu xe đến từ Nhật Bản. Phong cách của xe vẫn duy trì được nét hiện đại, sang trọng cùng các đường nét sắc sảo, tinh tế.

Ngoại thất Lexus ES 300h

Lexus ES 300h hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung hơn. Ngoại thất xe sử dụng triết lý thiết kế L-fitness đặc trưng của Lexus và thừa hưởng những nét nổi bật của đàn anh LS500h.

Chiều dài tổng thể của dòng ES 300h được kéo dài thêm 65mm, chiều dài cơ sở thêm 50mm giúp dáng khỏe khoắn và rộng rãi hơn. Dáng xe giúp giảm hiệu lực cản khí, hệ số cản chỉ ở mức 0,26.

Bộ la-zăng xe 18 inch cùng các nan đan xoáy đẹp mắt.

Bàn đạp phanh được mở rộng bề mặt để tăng diện tích tiếp xúc cho bàn chân của bạn. Độ cứng bên của bàn đạp cũng đã được nâng cao. Những nâng cấp này sẽ cải thiện cảm giác ổn định khi phanh.

Phần đầu xe:

Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt mạ crom hình con suốt, kết hợp với nan vây cá xếp dọc để lấy gió hiệu quả hơn. Những chi tiết này mang đến cho chiếc xe vẻ hiện đại, trẻ trung và vô cùng tinh tế.

Khả năng chiếu sáng của Lexus ES300h 2023 gồm 3 cụm đèn Li-LED cùng dải LED định vị ban ngày. Cách sắp xếp cấu trúc mắt đèn dạng tia chớp và đường cắt sắc nét mang lại hiệu ứng mạnh mẽ, tinh tế.. Cụm đèn trước sử dụng bóng LED siêu nhỏ và đèn chạy ban ngày hình chữ L đặc trưng giúp chiếc xe nổi bật và khác biệt.

Lưới tản nhiệt hình con suốt độc đáo

Thiết kế lưới tản nhiệt với nan hình vây cá xếp dọc lần đầu tiên trên các mẫu xe của Lexus tạo ấn tượng vô cùng sắc sảo và hiện đại

Phần thân xe:

Hông xe có đường dập nổi khỏe khoắn tạo sự nổi bật cùng 2 vành xe 18 inch sáng bóng dạng đa chất giúp giảm tiếng ồn. Gương chiếu hậu ngoài xe được sơn 2 màu hài hòa với tổng thể chiếc xe.

Các đường nét ở thân xe được chau chuốt và quy tụ lại để tạo phong thái năng động. Thiết kế có độ cứng cáp cao, nêu bật được tính vững chãi của mẫu xe này.

Phần đuôi xe:

Về phía đuôi xe, mọi chi tiết thiết kế đều có tính đối xứng tuyệt đối, mang đến cảm giác rất hài hòa. Trong đó, cặp đèn hậu LED hình họa chữ L nằm ngang kết nối bằng dải crôm sáng bóng phía trên là điểm thu hút nhất. Ngoài ra, khu vực này còn có sự hiện diện của ống xả dạng kép, khoang hành lý đóng mở bằng thao tác đá chân hiện đại. Phía dưới có tích hợp camera lùi và nút mở cốp.

Ngoài ra, Lexus ES 300h còn có công nghệ mở cốp rảnh tay chỉ với thao tác đá chân dưới gầm xe hay còn gọi là đá cốp. Công nghệ này rất tiện lợi và được nhiều người dùng ưa chuộng.

Nội thất của Lexus ES 300h

Khoang nội thất của ES được làm hai tông màu đen và nâu với nhiều chi tiết được bọc da, gỗ và hợp kim cao cấp. Hàng ghế thứ hai có nhiều tiện nghi khi có thể điều chỉnh ghế, điều hòa, âm thanh, rèm che nắng từ bệ tì tay.

Apple Carplay và Android Auto ™ không dây được tích hợp trên mẫu xe cho phép bạn điều hướng các chức năng một cách dễ dàng.

Hybrid AcousticsTM sử dụng vật liệu giảm âm 3 lớp giúp hấp thụ và triệt tiêu tiếng ồn, mang lại sự yên tĩnh cho khoang hành khách.

Hàng ghế hành khách có diện tích rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Ghế ngồi bọc da Semi-Aniline mềm mại. Ngoài ra, khoang sau còn được trang bị rèm che nắng hai bên, chỉnh cơ, trần xe cao, thoáng đãng…

Hệ thống đa phương tiện giờ đây sở hữu cả màn hình cảm ứng. Màn hình được làm bằng kính giúp cải thiện khả năng hiển thị và được đặt ở vị trí hoàn hảo với khoảng cách tối ưu, dễ dàng truy cập và sử dụng.

Công nghệ Optitron tiên phong bởi Lexus cải thiện độ rõ nét với hiệu ứng ánh sáng trong suốt như pha lê trên các chỉ số và kim số.

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson

Cách bố trí PurePlay đặc trưng bởi Mark Levinson với 7 loa Unity đồng nhất chạy dọc theo đường ngang hông xe, trải dài từ bảng điều khiển trung tâm sang hai bên cửa xe, giúp hiệu ứng âm thanh bao phủ hiệu quả toàn khoang lái. Các loa được sắp xếp gần vị trí ngồi của hành khách nên ít bị vật cản, mang lại chất lượng âm thanh rõ nét ngay cả ở hàng ghế sau. Âm trầm dày từ loa trầm kết hợp với những công nghệ tiên tiến đem lại một trải nghiệm âm thanh sống động bao quanh không gian nội thất.

Hệ thống điều hòa không khí Lexus Climate Concierge

Hệ thống điều hòa nhiệt độ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội mang đến khả năng kiểm soát nhiệt độ hai vùng độc lập tại khu vực ghế lái, ghế hành khách phía trước và hàng ghế sau.

Hệ thống Nanoe-X

Hệ thống điều hòa không khí tích hợp công nghệ nanoe-X tiên tiến, sẽ giải phóng các hạt “nanoe-X” cực nhỏ, tích điện âm có chứa gốc OH gấp 10 lần so với hệ thống nanoe thông thường, giúp lọc không khí trong khoang xe, đồng thời khử mùi hiệu quả cho ghế ngồi và các lớp bọc xe. Các ion có độ ẩm cao giúp làn da và mái tóc luôn được dưỡng ẩm tối ưu và khỏe mạnh.

Sạc không dây

Để sạc pin không dây, chỉ cần đặt điện thoại thông minh hoặc thiết bị điện tử tích hợp chuẩn Qi lên bàn sạc đặt trong ngăn đựng đồ trung tâm.

Chế độ lái EV

Ở tốc độ thấp, chế độ lái EV sử dụng động cơ điện để tạo nên một chuyến đi yên tĩnh và thân thiện với môi trường với mức phát thải bằng 0.

Hộp đựng đồ tiện lợi

Hộp đựng đồ trung tâm tiện lợi và rộng rãi, tích hợp 02 cổng USB giúp dễ dàng sạc pin và sử dụng các thiết bị di động. Một khe nhỏ ở cạnh hộp giúp cố định cáp sạc với thiết bị di động mang đến sự tiện dụng tối đa.

Đệm tựa tay và bảng điều khiển đa năng phía sau

Tựa tay hàng ghế thứ 2 được trang bị khay để ly tiện lợi. Bảng điều khiển tích hợp giúp hành khách dễ dàng tùy chỉnh hệ thống âm thanh, ngả ghế ra sau và nhiều tính năng khác, góp phần nâng cao cảm giác thoải mái cho khách.

Đệm tựa tay thông với khoang hành lý

Tính năng thông với khoang hành lý của đệm tựa tay cho phép chứa vật có độ dài hơn sức chứa của khoang hành lý.

Ghế sau chỉnh điện

Hàng ghế chỉnh điện phía sau có thể ngả đến 8 độ nghiêng giúp tạo nên một không gian thư giãn tuyệt vời hơn nữa.

Hệ thống chiếu sáng nội thất LED

Tinh thần hiếu khách tinh tế của Lexus được thể hiện rõ nét qua thiết kế trang nhã và hữu dụng của bảng điều khiển trung tâm cùng những đường chỉ may tinh xảo. Hệ thống đèn LED chiếu sáng nội thất đưa ánh sáng gián tiếp đến phần dưới của bảng điều khiển trung tâm và ốp trang trí cửa phía trước và phía sau, tạo nên một cảm giác được bao phủ nhẹ nhàng khi trời tối. Có thể tùy chỉnh độ sáng theo ý muốn của bạn.

Rèm che nắng cửa sổ phía sau

Hai bên cửa phía sau và cửa sổ phần tư phía sau được trang bị rèm che nắng. Kính chắn gió phía sau được trang bị rèm che nắng chỉnh điện giúp mang đến sự thoải mái và riêng tư cho hàng ghế phía sau. Nhằm mang đến tầm nhìn rõ ràng về phía sau khi lùi xe, rèm che nắng kính chắn gió phía sau tự động hạ xuống khi người lái sang số lùi.

Cửa sổ trời

Cửa sổ trời lớn bằng kính đưa ánh sáng tràn khắp xe, gia tăng cảm giác rộng rãi thoáng đãng cho không gian trong xe. Cửa sổ trời cấu thành từ ba phần: phần phía trước hoạt động như một bộ hướng gió khi phần giữa mở ra, phần giữa có tính năng chỉnh điện nghiêng và trượt, và phần kính sau cố định. Nhằm đảm bảo đóng một cách an toàn, cửa sổ trời bằng kính sẽ tạm dừng lại ở một vị trí an toàn cho đến khi người sử dụng tiếp tục ấn nút điều khiển đóng cửa để đóng lại hoàn toàn.

Vận hành & An toản của Lexus ES 300h

Hệ thống Hybrid tự sạc mới phát triển cho phép động cơ xăng đạt hiệu suất nhiên liệu tối ưu đồng thời vẫn đảm bảo khả năng vận hành hứng khởi và phản hồi đánh lái xuất sắc.

Lexus ES 300h được vận hành nhờ sự kết hợp sức mạnh của động cơ điện và động cơ xăng 2.5L hoạt động trên chu trình Atkinson. Trong đó, động cơ xăng sản sinh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm, còn động cơ điện mang lại công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm. Thay thế cho hộp số tự động 8 cấp là hộp số tự động vô cấp CVT giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn.

Lexus ES 300h có 3 chế độ lái thông minh là Eco, Normal và Sport để người lái điều chỉnh phù hợp địa hình và sở thích bản thân. Khả năng tăng tốc của xe cũng là một điểm nổi bật, chỉ mất 9,1 giây để ô tô đạt đến 210km.

Cải thiện hệ thống treo phía sau

Chúng tôi đã tăng độ cứng các thanh giằng của hệ thống treo phía sau. Điều này cho phép sự ổn định lái vượt trội và cảm giác lái tuyến tính hơn ngay cả khi chuyển làn ở tốc độ cao.

Làm chủ hành trình

Chúng tôi đã sử dụng một hình dạng mới cho bàn đạp phanh với diện tích bề mặt được mở rộng và nâng cao độ cứng ngang. Những nâng cấp này cải thiện cảm giác ổn định của bạn khi phanh.

Điều khiển sang số thông minh

Chức năng này đoán trước nhu cầu của người lái, thực hiện sang số nhanh nhạy và chính xác thông qua việc theo dõi sự tăng tốc, lực phanh và trọng lực.

Hệ thống dừng & khởi động thông minh

Để tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống dừng và khởi động thông minh sẽ tạm thời ngắt động cơ khi xe dừng.

Hỗ trợ vào cua

Tính năng này sẽ giúp người lái lái xe an toàn hơn trên các cung đường khúc khuỷu hay cua gấp.

Đường dẫn khí nạp yên tĩnh hơn

Bằng cách sử dụng các loại giảm âm trong hệ thống đường hút, tiếng ồn động cơ đã được giảm đáng kể.

Hệ thống an toàn tiền & va chạm

Khi phát hiện khả năng va chạm có thể xảy ra với phương tiện hoặc người đi bộ phía trước vào ban ngày hay ban đêm, hoặc người đi xe đạp trong điều kiện ban ngày, hệ thống sẽ cảnh báo người lái, đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh.

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng

Hệ thống này tối ưu hóa sự phân bố đèn pha để ánh đèn không chiếu thẳng vào xe ngược chiều hoặc xe đi trước.

Hệ thống hỗ trợ phanh đỗ xe

Hệ thống hỗ trợ phanh đỗ xe tự động phanh khi sắp xảy ra va chạm bằng cách phát hiện các vật thể tĩnh ở phía trước hoặc phía sau, cũng như các phương tiện đang tiến đến.

Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường

Hệ thống LTA sử dụng camera phía trước để theo dõi các vạch kẻ đường và sẽ tự động dùng hệ thống đánh lái trợ lực để giữ cho xe ở giữa làn đường.

Trợ lái khẩn cấp

Tính năng an toàn này được tích hợp trong ES để ngăn chặn việc chệch làn đường khi điều động lái tránh.

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp

Hệ thống này tạo ra đèn cảnh báo khi lốp xe có áp suất thấp, giúp giảm nguy cơ thủng lốp.

Hệ thống cảnh báo điểm mù

Khi phát hiện xe đang đi đến từ phía sau, ngay cả ở tốc độ cao, hệ thống thế hệ mới này sẽ cảnh báo đến người lái.

Hệ thống điều khiển hành trình chủ động

Ngoài việc duy trì tốc độ, hệ thống điều khiển hành trình chủ động sử dụng ra-đa và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp.

10 túi khí SRS

Tác động của va đập được giảm thiểu nhờ 10 túi khí SRS dọc khoang nội thất, giúp bảo vệ tốt hơn cho người lái và hành khách.

Hỗ trợ đỗ xe

Tính năng này giúp người lái lùi xe dễ dàng bằng cách hiển thị các  đường chỉ dẫn giả định trên màn hình lùi.

Thông số kỹ thuật của Lexus ES 300h

Kích th ư ớc tổng thể 4975 x 1865 x 1445 mm
Chi ều dài cơ sở 2870 mm

Chiều rộng cơ sở

Trước 1590 mm
Sau 1610 mm
Khoảng sáng gầm xe 158 mm
Dung tích khoang hành lý 454 L
Dung tích bình nhiên liệu 50 L
Trọng lượng không tải 1680 - 1740 kg
Tr ọng lượng toàn tải 2150 kg
Bán kính quay vòng tối thiểu 5.9 m
Động cơ
Mã động cơ A25A-FXS
Tiêu chuẩn khí thải EURO5 with OBD
Tiêu thụ nhiên liện
Ngoài đô thị 5.1 L/100km
Trong đô thị 3.8 L/100km
Kết hợp 4.6 L/100km
Hệ thống treo
Trước MacPherson Strut
Sau Trailing Wishbone
Hệ thống treo thích ứng -
Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động -
Hệ thống phanh
Trước Ventilated Disc
Sau Solid Disc
Hệ thống lái
Trợ lực điện
Trợ lực dầu -
Bánh xe & Lốp xe
Kích thước 235/45R18 SM AL-HIGH
Lốp thường
Lốp run-flat -
Lốp dự phòng
Lốp thường -
Lốp tạm
Cụm đèn trước
Đèn chiếu gần

3LED

Đèn chiếu xa
Đèn báo rẽ LED
Đèn ban ngày LED
Đèn sương mù -
Đèn góc
Rửa đèn
Tự động bật-tắt
Tự động điều chỉnh góc chiếu
Tự động mở rộng góc chiếu
Tự động điều chỉnh pha-cốt
Tự động thích ứng
Cụm đèn sau
Đèn báo phanh LED
Đèn báo rẽ WITH
Đèn sương mù WITH
Hệ thống gạt mưa
Tự động
Chỉnh tay -
Gương chiếu hậu bên ngoài
Chỉnh điện
Tự động gập
Tự động điều chỉnh khi lùi
Chống chói
Sấy gương
Nhớ vị trí
Cửa hít -
Cửa khoang hành lý
Mở điện
Đóng điện
Chức năng không chạm Kick
Cửa số trời
Điều chỉnh điện
Chức năng 1 chạm đóng mở
Chức năng chống kẹt
Toàn cảnh -
Giá nóc -
Cánh gió đuôi xe
Ống xả  
Đơn
Kép -
Chất liệu ghế
Da L-aniline -
Da Semi-aniline
Da Smooth -
Da F-Sport Synthetic -
Da Synthetic -
Ghế người lái
Chỉnh điện 10 hướng (chưa gồm đệm lưng 4 hướng)
Nhớ vị trí 3
Sưởi ghế
Làm mát ghế
Mat-xa -
Chức năng hỗ trợ ra vào
Ghế hành khách phía trước
Chỉnh điện 10 hướng (chưa gồm đệm lưng 4 hướng)
Ghế Ottoman -
Nhớ vị trí 3
Sưởi ghế
Làm mát ghế
Mat-xa -
Hàng ghế sau
Chỉnh điện 2 hướng (ngả 8 độ)
Gập 40:60 -
Ghế Ottoman -
Nhớ vị trí -
Sưởi ghế -
Làm mát ghế -
Mat-xa -
Hàng ghế thứ 3
Chỉnh điện -
Gập điện -
Tay lái
Chỉnh điện
Nhớ vị trí
Chức năng hỗ trợ ra vào
Chức năng sưởi
Tích hợp lẫy chuyển số
Hệ thống điều hòa
Loại Tự động 3 vùng/Auto 3-zone
Chức năng Nano-e
Chức năng lọc bụi phấn hoa
Chức năng tự động thay đổi chế độ lấy gió
Chức năng điều khiển cửa gió thông minh
Hệ thống âm thanh
Loại Mark Levinson
Số loa 17
Màn hình 12.3"
Apple CarPlay & Android Auto
Đầu CD-DVD
AM/FM/USB/AUX/Bluetooth
Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau -
Hệ thống dẫn đường với bản đồ Việt Nam
Màn hình hiển thị trên kính chắn gió WITH(240*90)
Sạc không dây
Rèm che nắng cửa sau
Chỉnh cơ
Chỉnh điện -
Rèm che nắng kính sau  
Chỉnh cơ -
Chỉnh điện
Hộp lạnh -
Chìa khóa dạng thẻ
Phanh đỗ
Cơ khí -
Điện tử
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hỗ trợ lực phanh
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống ổn định thân xe
Hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động
Hệ thống kiểm soat lực bám đường
Chế độ điều khiển vượt địa hình -
Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất -
Đèn báo phanh khẩn cấp
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc -
Hệ thống điều khiển hành trình
Loại thường -
Loại chủ động
Hệ thống an toàn tiền va chạm
Hệ thống cảnh báo lệch làn đường
Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường
Hệ thống nhận diện biển báo -
Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Hệ thống hỗ trọ đỗ xe
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp W/AUTO LOCATION,433MHZ
Cảm biến khoảng cách
Phía trước 4
Phía sau 4
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe  
Camera lùi With - SMART CAMERA
Camera 360
Đỗ xe tự động -
Túi khí
Túi khí phía trước 2
Túi khí đầu gối cho người lái 1
Túi khí đầu gối cho hành khách phía trước 1
Túi khí đệm cho hành khách phía trước 0
Túi khí bên phía trước 2
Túi khí bên phía sau 2
Túi khí rèm) 2
Túi khí đệm phía sau 0
Móc ghế trẻ em ISOFIX
Mui xe an toàn